Chào mừng quý vị đến với Hành trang cuộc sống - Lê Thị Phương Mai .

Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

phuong phap hoc tieng anh moi

Nhấn vào đây để tải về
Hiển thị toàn màn hình
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn: ST
Người gửi: Nguyễn Trí Quý
Ngày gửi: 16h:46' 11-03-2011
Dung lượng: 182.5 KB
Số lượt tải: 26
Số lượt thích: 0 người
Học tiếng Anh bằng phương pháp Mind Mapping




Hoctienganh.info xin chia sẽ với anh em đang cày ENGLISH để đạt  điểm cao trong các kỳ thi TOEFL, IELTS kinh nghiệm sử dụng Mind Mapping  để tăng điểm lên 20-30%, hay sử dụng Mind Mapping để học từ vựng..... HỌC THÔNG MINH Tôi giám cá với các bạn rằng 4/5 số lượng ae bắt đầu đi học TOEFL (hoặc  IELTS) đều đặt ra một câu hỏi là: "Làm sao để học các kỹ năng  nghe, nói, đọc, viết nhanh nhất và được điểm cao nhất", và tất  nhiên gần như 9/10 câu trả lời cho câu trả lời đó là: "Bạn hãy  chịu khó thực hành (đọc nhiều, nghe nhiều, làm đề nhiều) thì mới mong  được điểm cao". Quan điểm của cá nhân tôi cũng ủng hộ câu trả  lời này, tuy nhiên nếu kết hợp việc "học trâu" và "học  thông minh" lại với nhau thì sẽ đạt được hiệu quả cao hơn. Nhưng  thế nào là "học thông minh"? Mỗi người có một cách khác nhau, và  tôi xin chia sẽ với các bạn cách học bằng kỹ  thuật Mind Mapping mà tôi và rất nhiều ngừoi bạn khác đã  áp dụng rất tốt trong những kỳ thi như là TOEFL và IELTS. Kỹ thuật Mind Mapping là gì? Để  có câu trả lời các bạn chịu khó đọc tiếp mấy dòng sau đây. Như chúng ta biết, não chúng ta chia thành 2 phần: bán cầu trái và bán  cầu phải. Bán cầu trái được dùng để sử lý các tính toán và logic, trong  khi bán cầu phải lại là nơi ghi nhớ các hình ảnh. Thường thì dân công  nghệ hoặc kinh tế  dùng bán cầu trái nhiều hơn trong khi quên mất tầm  quan trọng của bán cầu phải. Tuy nhiên, theo nghiên cứu của nhiều nhà  khoa học (trong đó có Tony Buzan, người thành công nhất trong việc đưa  ra lý thuyết và áp dụng kỹ thuật Mind Mapping, và người viết sách thành  công nhất trong lĩnh vực này) thì nếu làm cách nào đó phối hợp cả 2 bán  cầu này cùng làm việc để sử lý một vấn đề thì sẽ được hiệu quả cao hơn  so với chỉ dùng 1. Lenado Da Vinci là một ví dụ điển hình về việc áp  dụng 2 bán cầu này nên ông đã thành công cả 2 lĩnh vực là hội họa và  khoa học. Nói tóm lại, Mind Mapping là kỹ thuật sử lý một công việc nào  đó bằng cách kích cả 2 bán cầu cùng hoạt động, mà cụ thể là việc vẽ ra  những sơ đồ tư duy. OK, các bạn đã clear cái này chưa? Chắc là chưa, nhưng không sao, khi  quay lại chủ đề chính của chúng ta là việc áp dụng Mind Mapping trong  việc tăng các kỹ năng học Ngoại ngữ mà đặc biệt là áp dụng cho các kỳ  thi TOEFL và IELTS thì các bạn sẽ dễ hiểu hơn. VẤN ĐỀ KHI HỌC CÁC KỸ NĂNG Lúc tôi đi "cày" TOEFL tôi thấy đa số các bạn tôi luôn luôn "khóc ròng"  khi làm phần nghe, tôi hiếm khi nghe các bạn tôi than phiền là: "Không  nghe thấy bọn nó nói gì" mà thường là "Nghe được hết các  từ, nhưng hết bài thì chẳng hiểu gì" . Như vậy là rõ ràng các  bạn ấy không có kỹ năng "nối các sự kiện với nhau rồi".  Và khi tôi đề xuất sử dụng kỹ thuật Mind Mapping vào thì tôi thấy rõ là  điểm nghe của các bạn ấy tăng lên hàng ngày. Vậy tôi đã đề xuất như thế nào?  "THAY KỸ THUẬT KEY-NOTE BẰNG KỸ THUẬT VẼ MIND MAPPING" Tôi đề nghị các bạn ý làm theo các bước sau: - Bước 1: Thông kê sơ sơ một số subject và tìm ra những điểm  chung. Vì tôi thấy rõ ràng là chủ đề của các bài nghe TOEFL không rộng  lắm, loanh quanh chỉ một số chủ đề như là: (1)đối thoại giữa giáo sư và  sinh viên về một vấn đề nào đó ở bài luận; (2)Thắc mắc về chuyện  attendance; (3)Bàn luận về kỳ nghỉ hè.... - Bước 2: Gom một số chủ đề đó lại và tạo ra một form dàn ý  chung. Ví dụ như dàn ý về các chủ đề việc thắc  mắc về vấn đề cụ thể nào đó trong một bài giảng như hình sau:     Đây chính là Mind Mapping đấy các bạn VD: Có thể học từ vựng bằng sơ đồ MIND MAPPING     Các bạn cố gắng làm cái mapping này vừa đủ chi tiết (nhưng đừng quá)  để có thể áp dụng cho các chủ đề khác nhau. Như trong sơ đồ trên, tôi  thấy rằng các vấn đề chung khi trao đổi về các môn học thường theo form1) Các câu hỏi về Who, Where,  When; (2)Các problems; (3)Các solutions cho Problem đó. - Bước 3: Luyện
 
Gửi ý kiến